Category

Lịch sử bóng đá – Sự khởi đầu của Đội tuyển bóng đá Anh

Trận đấu bóng đá Quốc tế đầu tiên của Anh là với đối thủ khốc liệt Scotland, vào ngày 5 tháng 3 năm 1870. Sự kiện này đã biến cả hai quốc gia trở thành đội tuyển bóng đá quốc gia lâu đời nhất trong bóng đá thế giới. Trận đấu khai mạc này được tổ chức bởi Hiệp hội bóng đá Anh, chỉ 2 năm sau vào ngày 30 tháng 11 năm 1872, các đại diện của bóng đá Scotland đã tổ chức trận lượt về giữa hai bên với kết quả là 0-0.

Nó diễn ra tại xem truc tiep bong da , Scotland như được coi là trận đấu quốc tế chính thức đầu tiên giữa Anh và Scotland vì hai đội được lựa chọn và tổ chức bởi hai tổ chức độc lập chứ không chỉ FA Anh như trận đấu đầu tiên năm 1870.

Liên đoàn bóng đá Anh luôn điều hành đội tuyển bóng đá quốc gia Anh kể từ trận đấu đầu tiên với Scotland. Lúc đầu, họ chơi tất cả các trận đấu với các đội tuyển quốc gia là Scotland, Ireland (sau này trở thành N.Ireland) và Wales (The British Home Internationals).

Liên đoàn bóng đá Anh gia nhập FIFA lần đầu vào năm 1906 và rút lui vào năm 288 cùng với tất cả các đội liên kết của Anh do những khác biệt về quan điểm với FIFA, sau đó họ lại gia nhập FIFA một lần nữa vào năm 1946.

Trận đấu đầu tiên trên sân nhà với một đội tuyển quốc tế châu Âu là gặp Bỉ vào năm 1922. Năm 1923, sân vận động Wembley được sử dụng lần đầu tiên khi Scotland lại để đối thủ cầm hòa 1-1.

Mãi đến năm 1953, đội tuyển Anh mới đánh mất thành tích bất bại trên sân nhà trong 81 năm kể từ trận đấu đầu tiên gặp Scotland. Đội đánh bại họ là Đội Hungary vĩ đại bao gồm ‘Puskas’, người đã giành chiến thắng 6-3.

Đội tuyển Anh không tham dự FIFA World Cup cho đến World Cup 1950 tại Brazil, nơi họ không vượt qua các trận đấu vòng bảng đầu tiên. Những tranh cãi giữa FIFA và FA, hai cơ quan quản lý thể thao là nguyên nhân khiến đội tuyển Anh bỏ lỡ 3 suất tham dự vòng chung kết FIFA World Cup đầu tiên.

Chiến thắng lớn nhất của họ đến khi Vòng chung kết World Cup được tổ chức tại Anh năm 1966 khi họ tiếp tục giành cúp tại Wembley trong trận đấu lịch sử thắng Đức 4-2 sau hiệp phụ.

Kể từ chiến thắng đó, đội tuyển Anh chưa bao giờ góp mặt trong một trận chung kết cúp vô địch lớn sắp diễn ra ở World Cup 1990 ở Ý và Giải vô địch châu Âu năm 1996 tại Anh, trong đó các trận bán kết đều thua cả trên chấm luân lưu.